วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554

แท็บเล็ตที่ Apple พยายามจะหยุดยั้งความแรง


สงครามด้านกฎหมายระหว่าง Samsung และ Apple ก็ยังคงดำเนินกันต่อไป และดูยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงได้ง่ายๆ มีแต่จะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อเดือนที่แล้ว Samsung ก็ได้ออกโฆษณามาตัวหนึ่งกระแนะกระแหนสาวก Apple ว่าเป็นเหมือนแกะที่เดินตามกันไปนอนค้างแรมเพื่อเข้าแถวซื้อสมาร์ทโฟนตัว ใหม่ที่ไม่ได้ต่างจากตัวเก่าเดิมของตนเองสักเท่าใด ในขณะที่มือถือรุ่นใหม่ใช้ของที่สเป็กดีกว่าและถูกกว่า มี 4G อีกต่างหาก (Samsung Galaxy S II)

และ Samsung ก็ฉวยโอกาสนี้ที่ตนเองโดนคำสั่งศาลสั่งห้ามจำหน่ายแท็บเล็ตของตนในหลายๆ ประเทศ สร้างเป็นจุดสนใจให้คนรู้จักตนเองมากยิ่งขึ้นอีก  ล่าสุดก็ได้ลงโฆษณาในหนังสือ Sun-Herald ของออสเตรเลียเต็มหน้า โดยประกาศว่าแท็บเล็ตของตนเป็น “แท็บเล็ตที่ Apple พยายามจะหยุดยั้งความแรง”  (Samsung Galaxy Tab 10.1)

การเดินเกมของ Samsung เช่นนี้ได้สร้าง brand perception (ความรู้สึกของผู้บริโภคที่มีต่อยี่ห้อ) ขึ้นมาในกลุ่มผู้บริโภคอายุ 18+ ซึ่งเป็นเกมการตลาดที่โหมประกอบกันเป็นเคมเปญอันชาญฉลาด โดยมีเป้าหมายเพื่อปรับความรู้สึกของผู้บริโภคให้เข้าทางของตนมากขึ้น


ที่มา : 7boot

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น